Trang chủ Tin tức TUYỂN ĐƠN VỊ TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG SẢN XUẤT VÀ PHÁT SÓNG PHIM PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

TUYỂN ĐƠN VỊ TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG SẢN XUẤT VÀ PHÁT SÓNG PHIM PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

30.07.2019

TỔNG QUAN

Dự án “Nhân rộng các sáng kiến thương mại gắn với bảo tồn đa dạng sinh học trong ngành thảo dược tại Việt Nam” do EU tài trợ (sau đây gọi tắt là Dự án BioTrade EU) được tổ chức Helvetas Việt Nam thực hiện trong giai đoạn 2016-2020. Mục tiêu tổng thể nhằm đưa Việt Nam trở thành quốc gia được Quốc tế công nhận về cung cấp các sản phẩm từ hợp chất tự nhiên cho các ngành công nghiệp thảo dược, thực phẩm và mỹ phẩm – được khai thác và chế biến theo tiêu chuẩn tự nguyện về thương mại gắn với bảo tồn đa dạng sinh học.

Đối tượng trọng tâm của dự án là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ dược liệu. Một trong những hoạt động được chú trọng của dự án là phát triển một chiến lược truyền thông, quảng bá về các giá trị cũng như các sản phẩm thương mại gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các giá trị đạo đức (EBT) của các SMEs đó.

Từ năm 2014, công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân đã hợp tác với tổ chức Helvetas trong việc phát triển vùng trồng cây thìa canh đạt tiêu chuẩn GACP-WHO (tương thích với tiêu chuẩn EBT). Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân đã tiến hành hợp tác quốc tế nghiên cứu các hoạt chất trên cây thìa canh. Mẫu nghiên cứu được lấy từ Vùng trồng Dây thìa canh chuẩn GACP – WHO của Công ty Nam Dược. Kết quả nghiên cứu đã xác định một số hoạt chất quan trọng có khả năng kháng bệnh tiểu đường. Trong thời gian tới đây, TS. Hoàng Minh Châu – đại diện của nhóm nghiên cứu về Dây thìa canh Việt Nam – Hàn Quốc sẽ công bố kết quả nghiên cứu trong buổi Hội thảo khoa học “Xu hướng Đông Tây y kết hợp trong điều trị tiểu đường & Công bố 2 hoạt chất mới giúp hạ đường huyết từ Dây thìa canh Việt Nam”.

Trên cơ sở đó, Dự án “Nhân rộng sáng kiến thương mại gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và đạo đức trong ngành thảo dược tại Việt Nam” phối hợp với công ty TNHH Ích Nhân thực hiện chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, bao gồm cả các kênh truyền hình nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn EBT.

MỤC TIÊU

Nhằm hỗ trợ công ty Dược phẩm Ích Nhân truyền thông công bố rộng rãi kết quả công trình nghiên cứu, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với giá trị của thảo dược, khái niệm và giá trị của  thương mại bảo tồn đa dạng sinh học (EBT), của sản phẩm EBT đối với người tiêu dùng.

PHẠM VI HOẠT ĐỘNG

Đơn vị được lựa chọn sẽ thực hiện nhiệm vụ triển khai chiến dịch truyền thông trên truyền hình về công trình nghiên cứu Dây thìa canh của TS. Hoàng Minh Châu và sản phẩm thuốc nam dược Diabetna, gắn với khái niệm và giá trị của tiêu chuẩn và sản phẩm BioTrade dựa trên sự hướng dẫn của đại diện từ tổ chức Helvetas và công ty Ích Nhân:

  1. Thảo luận và thống nhất ý tưởng kịch bản với tổ chức Helvetas và công ty Ích Nhân;
  2. Xây dựng và phát triển ý tưởng thể hiện;
  3. Sản xuất phóng sự bao gồm lựa chọn tư liệu, lên kịch bản, viết lời bình, quay và dựng phim;
  4. Hiệu chỉnh và hoàn thiện các phóng sự sau khi tiếp nhận các góp ý từ tổ chức Helvetas và công ty Ích Nhân;
  5. Đảm bảo khái niệm, giá trị, sản phẩm và nhận diện thương hiệu BioTrade cũng như nhận diện của Helvetas và nhà tài trợ EU được lồng ghép đầy đủ và phù hợp trong sản phẩm truyền thông;
  6. Chịu trách nhiệm đảm bảo việc phát sóng các phim phóng sự trên các kênh truyền hình đúng thời hạn đã cam kết.

SẢN PHẨM ĐẦU RA

  1. Kịch bản và lời bình phóng sự;
  2. Tư liệu phim dưới dạng các video clips;
  3. Các bản thảo và bản hoàn chỉnh của phim phóng sự;
  4. Phóng sự phát sóng trên 6 kênh truyền hình (ít nhất một lần đối với mỗi kênh) do Công ty Ích Nhân và Helvetas chỉ định;
  5. Số liệu ước tình về số khán giả theo dõi phóng sự là: __________________người

KHUNG THỜI GIAN

Thời gian sản xuất và phát sóng phóng sự trên truyền hình được tiến hành từ 06/08/2019 đến 06/09/2019.

YÊU CẦU NĂNG LỰC CỦA ĐƠN VỊ CUNG CẤP DỊCH VỤ

  • Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm về sản xuất phóng sự truyền hình;
  • Có đầy đủ trang thiết bị và nhân lực cần thiết để tác nghiệp;
  • Có kinh nghiệm sản xuất phim phóng sự trong lĩnh vực thảo dược là một lợi thế;
  • Có kinh nghiệm làm việc với các đối tác truyền hình, báo, đài.

HỒ SƠ YÊU CẦU

Các tổ chức/doanh nghiệp tư vấn có chuyên môn phù hợp và quan tâm gửi hồ sơ năng lực và thư bày tỏ nguyện vọng đến địa chỉ email: info@biotrade.com.vn hoặc  helvetas.vietnam@helvetas.org

Hạn cuối nhận thư bày tỏ là ngày 05/08/2019.